เว็บไซต์​ ดร.สมชาย​ หาญ​หิรัญ​ ช่องทางอีกช่องทางหนึ่งในการแลกเปลี่ยนความคิด ความรู้และข่าวสารครับ

thzh-CNenja

 

10 กุมภาพันธ์ 2565 ฝากแนะนำหนังสือคุณภาพดี ถ่ายทอดประสบการ์ณตรง ราคาพิเศษเล่มละ 150 บาท ค่าส่งฟรีทั่วประเทศ หาไม่ได้อีกแล้วน้า
หนังสือเล่มนี้อุดมไปด้วยประสบการณ์และมุมมองอันเฉียบคม ผ่านการถ่ายทอดจาก ผู้ใหญ่ที่ผมนับถือครับ ดร.สมชาย หาญหิรัญ หรือ พี่ ดร.สิ่ว ขอบคุณพี่ตุ่ม ที่นำพาให้ได้ร่วมงานกันสมัย เครือข่ายนวัตกรรม และ Itc Connect และก่อการดี ผ่านมุมมองแบบใกล้ชิด...มองชีวิตแบบนักเศรษฐศาสตร์
 
ในยุคนิวนอร์มอล นอกจากเราจะต้องทำตัวให้คุ้นเคยกับวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไปแล้ว เรายังต้องดำเนินชีวิตท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย หลายคนถึงกับบอกว่า..."เรามาอยู่ที่จุดนี้ได้อย่างไร" และถ้ามีใครสักคนหันมาสะกิดเราให้ฉุกคิดถึงปรากฏการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในสังคม และมองชีวิตในอีกมุมที่เป็นประโยชน์ต่อทั้งตัวเราและสังคมบ้างก็คงจะดีไม่น้อย
วันนี้ ใครคนนั้นได้ตั้งใจบอกเล่าเรื่องราวและมุมมองแบบนักเศรษฐศาสตร์ เขาเป็นนักวางแผนกลยุทธ์ นักพัฒนาและอื่นๆ อีกมากมาย เขาเป็นครูผู้ผ่านร้อนผ่านหนาวในหลากหลายแวดวง เขาจะช่วยเปิดใจ และเปิดตาของเราให้มองได้กว้างขึ้น...ลึกขึ้นผ่านมุมมองที่เราอาจจะมองข้ามไป
ใครคนนั้น คือ "ดร.สิ่ว" หรือ ดร.สมชาย หาญหิรัญ ซึ่งตั้งใจเขียนเรื่องราวดีๆ ขึ้นมาให้เราได้อ่านกัน ในชื่อหนังสือ "มองชีวิต คิดแบบเศรษฐศาสตร์ อีกครั้ง" (Life through the Lens of Economics once again)
ขอเชิญชวนท่านที่สนใจเรื่องราวดีๆ มีแง่มุมให้ชวนคิดและต่อยอดการทำงาน มาช่วยกันสำรวจการมองชีวิตแบบนักเศรษฐศาสตร์ผ่านหนังสือเล่มนี้กันเถิด....
 

-----------------------------------------------------

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ (พิเศษ) ดร.สมชาย หาญหิรัญ

สมาชิกวุฒิสภาไทย ชุดที่ 12 อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และอดีตปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม